อยู่ไทย 31 DAY S1K493 M784 SATURDAY – 18 December 2021

เช้านี้อากาศดีมาก ที่นี่ลมแรงมากเวลากลางคืน ถึงเช้า จริงๆ ลมแรงตลอดทั้งวัน น่าจะเป็นลมพัดจากทะเลและขึ้นเนินเขา ทำให้ลมแรงมาก เวลานอนจะได้ยินเสียงลมพัดแรงตลอดคืนเลย

บรรยากาศดีมาก ลมแรงตลอด
ม่อนมานั่งเล่นห้องป่าป๊า

พอประมาณ 8 โมงเช้า ป่าป๊าก็เรียกทุกคนให้มาหม่ำอาหารเช้า ซึ่งเป็นบุฟเฟ่ท์ โรงแรมแซนส์ดูนส์ บริการดีมาก เหมือนโรงแรมมาตรฐานดีหลายๆ ดาว อาหารเช้าก็มีครบน่าหม่ำ และพนักงานก็จัดอาหารให้เต็มตลอดเวลา

ห้องอาหารเช้าวันนี้
โมชิหม่ำเต็มอิ่ม

หม่ำเสร็จแล้ว สองหนุ่มรีบไปเล่นน้ำที่สระว่ายน้ำต่อเลย ทั้งสระมีแค่ม่อนและโม สระก็สวย ลมแรง ม่อนและโมเล่นลูกบอล และโฟมแผ่น สนุกใหญ่ ส่วนหม่าม๊ากลับมาห้องจัดของ

เจ้าสระ
ว่ายน้ำเป็นแล้ว
ม่อนติดโม โมติดม่อน
สระว่ายน้ำจรดท้องฟ้าและน้ำทะเล

เราเช็คเอาท์จาก แซนส์ดูนส์ แล้วเดินทางต่อมายัง นิวแทรเวล ที่อยู่ไม่ไกลจากกันน้ะ ที่นี่สถานที่ใหญ่และเก่าแก่ เป็นบ้านบังกาโลหลายๆ หลัง และมีตึกที่เป็นแบบโรงแรมด้วย เราอยู่ตึกชั้น 4 ด้านหน้าตึกหันเข้าหาทะเลกว้างไกล จะเรียกว่า วิว 360 ก็ได้

เราเช็กอินแล้ว ก็แวะไปถ่ายรูปที่ จุดชมวิวเนินนางพญา กับเจดีย์ลอยน้ำ

วิวสวย จุดชมวิวเนินนางพญา
ตอนเย็นเดินไปในทะเลได้ไกลมาก มองเข้ามาเห็นโรงแรม และภูเขา กับดวงจันทร์

อาหารที่นี่ไม่อร่อยนัก เราไปหม่ำตอนมื้อบ่ายๆ แล้วออกไปดูวิวที่เนินนางพญา ที่เรามาเมื่อวันแรก แต่ร้อนมาก เราแวะดูที่นี่ และไปชมเจดีย์กลางน้ำด้วย เสร็จแล้วขับรถเดินทางกลับเพื่อมาว่ายน้ำ ก่อนจะเข้าหาดเจ้าหลาว ก็แวะตลาดซื้อข้าวผัดปู และแวะซื้อของเซเว่น และเราเจอร้านที่ร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เลยซื้อประหมึกกรอบมาหม่ำกันด้วย ได้ส่วนลด และของก็อร่อย

เมื่อกลับมาถึง ก็เปลี่ยนเสื้อผ้าและลงน้ำทะเลเลย น้ำทะเลลดระดับลงตอนเย็นทำให้หาดทรายยาวไกลร่วม สามร้อยเมตร เดินเล่นได้ คนมาเดินเล่นเยอะเลย

นั่นเล่นสู้คลื่อนน้อยๆ
มีปูเยอะเลย ม่อนนั่งแช่น้ำดูปู
ตอนเย็นแล้ว ดวงจันทร์โผล่ที่เหลี่ยมเขา โดนม่อนหม่ำหมดเลย
ป่าป๊าให้โพสท์ท่าริมหาด
ทั้งสองคนเดินเล่นไปไกลเลย บรรยากาศดี อาหาศเย็นสบาย
Comments are closed.