อยู่ไทย 16 DAY S1K493 M784 FRIDAY – 3 December 2021

Trip วังน้ำเขียว Day 1

หม่าม๊าจัดให้สองหนุ่มจัดกระเป๋าเองตั้งแต่เมื่อวันก่อนเรียบร้อยแล้ว และหม่าม๊าก็เตรียมของต่างๆสำหรับเดินทางไปพัก รองเท้าแตะ ขนม น้ำดื่ม พร้อมตั้งแต่เมื่อวาน

วันนี้เราออกเดินทางกันประมาณ 10.40 น. ใช้เส้นทางฉะเชิงเทรา ทุกคนหม่ำกันนิดหน่อยที่บ้านเท่านั้น และเราตัดสินใจไม่หม่ำอะไรกันอีก โดยไปหม่ำมื้อแรกที่ฉะเชิงเทรา ร้านก๋วยจั๊บตั๊กม้อ ม่อนและโมหม่ำข้าวหมูกรอบคนละจาน และต่อด้วยก๋วยจั๊บหมูกรอบอีกคนละหนึ่งชามอิ่มสบายเลย

หม่าม๊าหม่ำก๋วยจั๊บหมูกรอบ
ม่อนหม่ำข้าวหมูกรอบ
และต่อด้วยก๊วยจั๊บหมูกรอบ

เราเดินทางต่อ มุ่งหน้าไปที่พักเลยที่จันทร์ธารา วัลเล่ย์ ตลอดทางที่ขึ้นที่สูง อากาศก็เริ่มเย็นเรื่อยๆ และไปถึงปากทางเข้าวังน้ำเขียว ซึ่งทำถนนใหม่ เป็นทางแยกต่างระดับเรียบร้อย ป่าป๊าขับเลย ก็ต้องวนกลับ เลยมาเห็นตลาด จึงแวะไปฉี่และซื้อของ ได้ปาท่องโก๋ ขนมเต้าส่วน และข้าวเหนียมถัวดำ กับไก่ย่างแบบต่างจังหวัด

ที่พักสวยดี อากาศเย็นสบาย เราเข้าที่พักพักผ่อน รถจอดได้หน้าบ้านเลย ห้องพักใหญ่ มีสองเตียงใหญ่ ห้องอาบน้ำก็ใหญ่ และอากาศเย็นมาก เครื่องทำน้ำอุ่นสู้น้ำเย็นไม่ได้ เวลาอาบก็จะหนาวสั่นเลย

เราได้บ้าน Full Moon 2
อากาศเย็นไม่ต้องเปิดแอร์เลย
นอนเล่นกับหม่าม๊า

แล้วก็ออกมาหม่ำอาหารที่ร้านสีดา ซึ่งเคยมาหม่ำเมื่อ 5 ปีก่อน เราหม่ำหมูกระทะ ซึ่งไม่เยอะนัก แต่ก็เยอะพอควร กับสั่งข้าวผัด

พอข้าวผัดมา ม่อนและโมก็ไม่อยากหม่ำแล้ว อิ่มท้องกันแล้ว เลยหม่ำไม่หมด อากาศเย็นลงเรื่อยๆ เรากินเสร็จก็เข้าที่พัก อากาศเย็นมาก 18 – 19 องศา ทุกคนอาบน้ำก แล้วก็มานั่งเล่นนอกบ้านกัน เปิดไฟฉายเล่น ดูดาวบนท้องฟ้า ม่อนเห็น shooting star ด้วย วิ่งผ่านกลางฟ้าตอนกลางคืนอย่างรวดเร็ว

คืนนี้เข้านอนกันเที่ยงคืนน่าจะได้

ที่ร้านสีดา
Comments are closed.