อยู่ไทย 30 DAY S1K493 M784 FRIDAY – 17 December 2021

ตอนเช้าป่าป๊าทำงานก่อน แล้วค่อยเข้าบ้านมาเตรียมตัวเดินทาง หม่าม๊าตับสองหนุ่มให้ตื่น และอาบน้ำเตรียมตัวเดินทาง

ป่าป๊าแพคเครื่องชงกาแฟ ม่อนและโมอาบน้ำเตรียมตัว และช่วยกันขนกระเป๋าขึ้นรถ โมชิทำความสะอาดรถ เอาขยะทิ้งหมด และกวาดฝุ่นออกจากรถ

เราพร้อมออกเดินทางเก้าโมงกว่า ป่าป๊าต้องแวะไปรูดบัตรเครดิต เพื่อซื้อสีที่ Hardware house ทำให้ต้องออกนอกเส้นทาง แล้วเราก็เดินทางต่อ

เราเดินทางมุ่งหน้ามาย้งที่พัก และแวะหม่ำอาหารที่แกลง ระยอง เป็นร้านเกี๊ยวปลานายเคี๊ยม รสชาดอร่อยมาก

แวะปั๊มน้ำมันบางจากแถวบ้านบึง
หม่ำเกี๊ยวที่แกลง
ร้านนายเคี๊ยม

ม่อนกับป่าป๊าหม่ำไปคนละสองชาม โมชิหม่ำชามเดียว แต่ที่นี่ชามใหญ่ พออิ่มท้องก้นก็เดินทางต่อ ไปยังที่พัก แต่ก่อนเข้าเราก็แวะไปที่เนินนางพญา ว่าจะไปถ่ายรูป แต่ว่าร้อนมาก เดินมองๆ แป๊ปเดียว ก็ตัดสินใจเข้าเช็คอินก่อน

สระว่ายน้ำจรดท้องฟ้าและน้ำทะเล
หม่ำอาหารเย็นกันที่นี่ โรงแรมนี้ แซนส์ดูนส์
เมนูไช่ตุ๋นทะเล โมชิหม่ำได้
พอร์คช้อปของม่อน
สเต็กไก่พริกไทยดำของโมชิ

ที่นี่เป็นโรงแรมเกรดดี เราเข้าที่พัก ได้ห้องเรียบร้อย (แต่ป่าป๊าหม่าม๊าต้องเปลี่ยนห้อง และได้ห้องตรงข้ามห้องม่อนโม) ม่อนโม

หม่าม๊าพาม่อนโมไปว่ายน้ำที่สระ ซึ่งสวยมาก ต่อก้บทะเลเลย และยังไปเล่นน้ำทะเลด้วย เล่นจนค่ำ ก็ล้างต้ว มาหม่ำอาหารที่ร้านอาหารติดสระว่ายน้ำ (เราใช้สิทธิ์ ได้ส่วนละ 40 เปอร์เซนต์)

ค่ำนี้นอนพักกันแล้ว เพราะเหนื่อยกันแล้ว แต่เราได้ขับรถออกไปปากทาง จะดูตลาด เพราะเห็นคนเยอะดี แต่ไปถึงก็ไม่มีคนแล้ว เลยซื้อข้าวผัด และไอติมกล้บมา และข้าที่ัพัก อาบน้ำพักผ่อนกัน

Comments are closed.