อยู่ไทย 4 (Trip Koh Kut Day1) DAY S1K640 M931 SATURDAY – 28 May 2022

อยู่ไทย 4 (Trip Koh Kut Day1) DAY S1K640 M931 SATURDAY – 28 May 2022

เช้านี้พวกเราทุกคนตื่นกันตอนตี 4 เป็นวันแรกของการเดินทาง ป่าป๊าลุกขึ้นมาก่อนแล้วหม่าม๊าก็ตื่นตามมา ป่าป๊าอาบน้ำแต่งตัวเรียบร้อยต่อด้วยหม่าม๊า แล้วป่าป๊าเข้าไปปลุกโมชิ โมชิลุกขึ้นมาถามว่าต้องอาบน้ำไหม ป่าป๊าบอกว่าให้อาบน้ำอย่างรวดเร็วก็ได้

หม่าม๊าจัดของไว้ตั้งแต่เมื่อคืนเรียยร้อยแล้ว และเอาเสื้อผ้าขึ้นรถไปเรียบร้อยแล้ว เช้านี้ก็เลยขนของอีกนิดเดียว ชงกาแฟ เตรียมที่ชาร์จมือถือ เตรียมของต่างๆ กว่าจะเดินทางได้จริงๆก็ตี 5 ครึ่งพอดี

เราออกเดินทางแต่เช้า ถนนโล่งมากไม่มีใครขับรถเท่าไรนัก โมชิหลับแป๊บนึง ม่อนก็หลับบ้างตอนใกล้ๆจะ ถึงแกลง

มื้อเช้าป่าป๊าตั้งใจจะกินก๋วยเตี๋ยวนายเคี้ยม แต่ว่าร้านยังไม่เปิด ป่าป๊าเลือกใหม่ ก็เจอร้านข้าวแกงลมโชย เลยมากินข้าวแกงกัน ข้าวแกงที่มีจานเล็กมากนิดเดียวเอง ราคาตั้ง 50 บาท ม่อนโมและป่าป๊ากินกันคนละ 2 จานก็ยังไม่อิ่ม ส่วนหม่าม๊ากินแค่จานเดียวเอง

ข้าวแกงน้อยใจ น้อยจนไม่อิ่มเลย
หิวแล้ว
หม่ำสองจานก็ไม่อิ่ม

พวกเราหม่ำอาหารเช้ากันเสร็จ เป็นร้านอาหารที่ราคาแพงมากจริงๆ ราคา 50 บาท ก็น่าจะเป็นราคาปกติ แต่ตักมาให้แค่นิดเดียวข้าวแกงน้อยมากๆ ก๋วยเตี๋ยวน้อยมากๆ จนกินไม่อิ่ม


หลังจากอาหารเช้าแล้ว พวกเราก็เดินทางต่อ มุ่งหน้าไปจังหวัดตราด จุดหมายคือท่าเรือแหลมศอก ระหว่างทางแวะเข้าปั๊มน้ำมันครึ่งหนึ่ง และพอเข้าตัวเมืองตราดฝนก็ตกใหญ่เลย จนกระทั่งมาถึงใกล้ๆสำนักงานของเกาะกูดปริ๊นเซส หม่าม๊าก็แวะร้านขายของฝากข้างทางซื้อขนุนอบแห้ง กับปลาหมึกแห้ง มาสต๊อกไว้ แล้วเดินทางไปยังสำนักงานเกาะกูดปริ้นเซส


พอเรากำลังจะถึง ทางเกาะกูดปริ๊นเซสก็โทรศัพท์มาตามเรา บอกว่าเนื่องจากว่าวันนี้ฝนตกคลื่นลมแรงเขาอยากจะเช็คชื่อคนให้ครบโดยเร็ว พอเราไปถึงก็เช็คชื่อเรียบร้อยเอากระเป๋าลงแล้วเอารถไปเก็บ เรานั่งรออยู่สักพักหนึ่งก็เตรียมตัวออกเดินทางได้ แต่ก่อนรถสองแถวมารับ หม่าม๊าก็สั่งกับข้าวกล่องมา 3 กล่องเผื่อเอาไว้ว่าจะหม่ำบนเรือ

พอได้เวลาเขาก็เช็คชื่อเรียกแต่ละครอบครัว หรือแต่ละกลุ่มขึ้นรถสองแถวไปยังท่าเรือซึ่งอยู่ห่างออกไปแค่ไม่กี่นาที พอไปถึงเห็นคลื่นลมแรงมากเรือโยกเยกแรงมากๆเลย

โมชิชาร์จแบตไปด้วย (เมื่อคืนเสียบสายไม่ดี ไม่ได้ชาร์จเลย)
ม่อนนั่งรอสบายๆ
เรือลำเท่านี้ คลื่นลมแรงแบบผิดปกติ
โมชิเมาเรือเลย

พวกเราลงเรือ และนั่งชั้นล่าง (ชั้นบนที่หม่าม๊าบอกจะนั่ง ก็ไม่สามารถนั่งได้แน่ๆ) คลื่นลมแรงมาก เรือโยนไปมาตามคลื่นเลย หัวเรือลอยขึ้นและลง ทุกคนบนเรือเมาเรือกันหมด โมชิบอกเวียนหัวไม่ไหวเลย แล้วก็พยายามหลับไป ป่าป๊าก็เวียนหัว แต่ก็พยายามนึกในใจว่า เหมือนรถยนต์ โยกขึ้นลงๆ ก็รู้สึกดีขึ้น กว่าจะมาถึงท่าเรืออ่าวสลัดก็ใช้เวลาประมาณชั่วโมงครึ่ง พอมาถึงแล้วเรือรออะไรสักอย่างในการเทียบท่าก็อีก 15 นาที

เมื่อทุกคนลงจากเรือแล้ว ก็มีรถสองแถวคอยเช็คชื่อ ว่าจะไปที่ไหนบ้าง และรวมกันไปในทางเดียวกัน กลุ่มที่นั่งมากับเรา พอถึงที่รีสอร์ทเขา พอลงจากรถ ผู้หญิงที่มาด้วยกัน รีบเดินไปพุ่มไม้ อ้วกอีกรอบหนึ่งทันที

ในที่สุดเราก็มาถึงเกาะกูดรีสอร์ท เกาะกูดบีชรีสอร์ท อยู่ริมชายหาดเลย แต่ริมหาดเป็นก้อนหิน มีหาดทรายนิดหน่อย เวลานี้คลื่นลมแรงมากๆ ลมแรงตลอดเวลา ไม่มีแดดเลย มีบ้านเป็นหลังๆ หลายหลัง หันหน้าเข้าสู่ทะเล บ้านของเรามี 2 หลังหันหน้าเข้าสู่ทะเล วิวดีมาก

เดินลงจากเรือ ไปตามทางเดินท่าเรืออ่าวสลัด
หม่าม๊าจูงกระเป๋าจะไปขึ้นรถสองแถว
เราขึ้นก่อน และก็มีอีกครอบครัวขึ้นตาม
ถึงรีสอร์ทแล้ว
ลมแรงมากๆ เห็นคลื่นในทะเลแรงมากๆ
วันนี้คลื่นแรงจริงๆ
มาถึงกันแล้ว เดินทางตั้งแต่เช้า ถึง 2.46 น.
ขอนั่งพักหน้าห้องก่อนน้ะ
นอนเล่นไป หม่ำไป

เราเก็บของเข้าที่พัก พอเสร็จแล้วก็หิวกันแล้ว เลยเริ่มทานอาหารกัน ดีที่หม่าม้าซื้ออาหารมาจากก่อนขึ้นเรือเป็นอาหารกล่อง 3 กล่อง และมีข้าวเหนียวกับไก่ 4 ไม้ของเมื่อวานนี้ และหมูมาจากบ้านอารพี กินกันจนอิ่มเลย แล้วนอนเล่นพักผ่อนหน้าบ้านกัน

ต่อมา ป่าป๊าชวนแซลมอนและโมชิไปเดินเล่นริมทะเล ก็ไปเจอเก้าอี้ยาวริมหาดเลยนั่งเล่นกันพักใหญ่ๆ แต่โมซึ่งบอกวาไม่อยากนั่งเล่นตรงนี้ ก็เลยกลับไปนอนในห้อง จนกระทั่งใกล้เย็น ป่าป๊ากับม่อนเลยเดินกลับไปที่บ้านพัก

ริมหาด บรรยากาศดี
นั่งเล่นสบายใจ
โมบอกว่าง่วง อยากไปนอนเล่นที่บ้านพัก

พอป่าป๊าและม่อนเดินกลับมาถึงบ้านพัก หม่าม๊าซึ่งเหนื่อยและนอนหลับหน้าบ้านก็นอนตื่นพอดี ป่าป๊าเลยชวนหม่าม๊าไปเดินเที่ยวใกล้ๆ นี้ปรากฏว่าเป็นชุมชนบ้านคลองหาด เป็นชุมชนริมคลองที่จะออกสูทะเล และมีร้านขายของด้วย (ที่นี่ไม่มี 7-11 เพราะเมื่อสองปีก่อนจะเข้ามา แต่คนในชุมชนต่อต้าน ก็เลยไม่สามารถมาเปิดที่นี่ได้)

ชุมชนบ้านคลองหาด
มีร้านอาหาร และเรือพาไปดำน้ำด้วย
คลองออกสู่ทะเล และตรงนี้ไม่มคลื่นลม
มีโฮสเทล หรือโฮมสเตย์สองสามที่

หม่าม๊าลองสอบถามคนที่นั่งดื่มเบียร์หน้าโฮมสเตย์ เขาบอกว่าเรือที่พาไปดำน้ำช่วงเวลานี้ไม่สามารถออกเรือได้ ถ้าออกเรือไปในทะเลก็คว่ำแน่ๆ ช่วงนี้ให้เที่ยวเล่นในเกาะจะดีกว่า

ป่าป๊าหม่าม๊าก็เดินเล่นไปเรื่อยๆ และเดินทางกลับ ระหว่างทางแวะซื้อน้ำและเบียร์กับสปายมาหม่ำด้วย

พอตกเย็นใกล้ถึงเวลาพระอาทิตย์ตก พวกเราเดินไปที่ร้านอาหารในรีสอร์ท เพื่อกินอาหารเย็นที่รีสอร์ทนี้ ถึงแม้จะอิ่มอยู่นิดๆแต่ก็กินกัน
อยู่ดีล่ะ โมชิกินข้าวผัด ไม่ค่อยดีนนัก แต่ป่าป๊าก็เอาอาหารของป่าป๊า ซึ่งสั่งเป็นผัดซีอิ๊วให้โมกินด้วย ส่วนม่อนอยากกินข้าวกับกับข้าว ม่อนลองเลือกดูเป็นผัดเปรี้ยวหวาน (อ่านภาษาอังกฤษ) ป่าป๊าเลยสั่งเพิ่มให้เป็นปลาหมึกผัดผงกะหรี่ กินกับข้าวสวยม่อนชอบกินมากๆ บอกว่าผัดผงกระหรี่อร่อยมากๆ

บรรยากาศอาหารเย็น
ม่อนหม่ำของได้หลากหลายเพิ่มขึ้น
โมชิหม่ำแต่ไข่ เลยสั่งข้าวผัด
ป่าป๊าหม่ำผัดซีอิ๊ว และแบ่งให้โมด้วย
ข้าวผัดของโมชิ
หมึกผัดผงกะหรี่ ม่อนเพิ่งเคยหม่ำ ชอบมากๆเลย
ผัดเปรี้ยวหวานก็หม่ำได้ แต่ไม่กินมะเขือเทศกับชิลลี่

หม่าม๊าไม่ได้สั่งอะไรมาหม่ำ แค่แย่งม่อน เพราะม่อนสั่งมาเยอะ ก็อิ่มแล้ว หม่ำม๊าเหมาทุกอย่างเลย ค่ำนี้เราเดินกลับที่พัก อาบน้ำนอนดูทีวีกัน ป่าป๊าหม่าม๊าหลังนึง ม่อนและโมก็หลังนึง

Comments are closed.