อยู่ไทย 5 (Trip Koh Kut Day2) DAY S1K640 M931 SUNDAY – 29 May 2022

อยู่ไทย 5 (Trip Koh Kut Day2) DAY S1K640 M931 SUNDAY – 29 May 2022

เช้าแล้ว มื้อเช้าของวันนี เป็นบุฟเฟ่ต์พวกเราตื่นกันตอนประมาณ 8:00 น เดินลงมาทานกันบุฟเฟ่ต์ที่นี่ดีพอควรอาหารที่เป็นกับข้าวก็ทำได้อร่อย

บรรยากาศเช้านี้
อาหารบุฟเฟ่ท์
เช้าๆ มานั่งหม่ำ บรรยากาศสบายๆ
ยิ้มหวาน
โมชิชอบแกล้งไม่ยิ้ม

โมชิกินไข่ดาวไป 4-5 ฟองพร้อมกับไส้กรอกอีกเพียบเลย 
ม่อนก็กินไข่ดาวไปหลายฟอง และยังมีขนมปังมีแฮมใส่ซอสมะเขือเทศกับมัสตาร์ดอร่อยมาก ม่อนยังกินข้าวต้มไปอีก โมชิก็กินข้าวต้มด้วย หม่าม๊าหม่ำสลัดและของกินอีกหลายอย่างอร่อยไปเลย

พวกเราหม่ำกันเสร็จแล้ว 2 หนุ่มก็มาเปลี่ยนเสื้อผ้าเพื่อมาเล่นน้ำที่สระว่ายน้ำ ส่วนป่าป๊าหม่าม๊าเดินไปคุยกับเคาน์เตอร์ที่รีสอร์ทเพื่อเช่ามอเตอร์ไซค์ เราตกลงเช่ามอเตอร์ไซค์มา 2 คัน
ค่าเช่าวันละ 250 บาท ถ้าเช่าวันนี้กี่โมงพรุ่งนี้ก็คืนเวลาเดียวกัน แต่พรุ่งนี้เราก็ต้องเช็คเอาท์แล้ว รถจะมารับตอน 11:00 น เขาให้มาคืนกุญแจห้องตอน 10:45 น

หม่ำเสร็จก็เปลี่ยนชุดมาเล่นน้ำในสระ
แล้วไปเล่นชายหาดแป๊ปนึง
พอเที่ยงก็เปลี่ยนเสื้อผ้าเตรียมไปเที่ยว

หม่ำเสร็จก็ลงเล่นน้ำในสระ และยังไปเล่นน้ำที่ริมหาดกันแป๊ปนึง พอได้เวลา ก็อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า เพื่อเดินทางเที่ยวในสเกาะ เราเตรียมตัวออกเดินทางไปเที่ยว โดยได้เช่ามอเตอร์ไซค์ไว้เรียบร้อย เตรียมกระเป๋าเตรียมน้ำดื่มไปพร้อม ก็ออกไปขี่่มอเตอร์ไซค์กัน

มอเตอร์ไซค์เป็นมอเตอร์ไซค์แบบผู้หญิงเกียร์ออโต้เป็นปุ่มสตาร์ทไม่ต้องใช้เกียร์อะไรทั้งสิ้นบิดคันเร่งเข้าไปได้เลย มาม๊าทดลองเอาไปขี่แล้วลองอยู่สักพักก็รู้ว่าเอาไม่ไหวแน่นอน ขับเองคนเดียวยังไปไม่รอดจะซ้อนโมชิก็ไม่ไหวแน่ เลยเปลี่ยนใจเอามอเตอร์ไซค์ไปคืน
 ทางรีสอร์ทก็ใจดีรู้ว่าขับไม่ได้ก็เลยไม่คิดเงินคืนเงินกลับมามาก็เลยทิปไป 100 บาท
 ส่วนป่าป๊าขับสบายมากแต่ยังไงเราก็ไปคืนอยู่ดีก่อนที่จะเอาไปคืน ก็ขับพาโมไปยังชุมชนคลองหาด ขับไปนิดเดียวไปดูคลองซึ่งออกสู่ทะเล ทะเลคลื่นลมแรงมากแต่ตรงคลองนิ่งสงบ มีโฮมสเตย์และมีเรือบริการด้วย แต่ออกเรือไม่ได้เนื่องจากเป็นเรือสปีดโบ๊ท สู้คลื่นลมแรงแบบนี้ไม่ได้ โมชิบอกว่าบรรยากาศสวยดี
 แล้วป่าป๊าขับมอเตอร์ไซค์กลับมาส่งโมชิ เสร็จแล้วรับแซลมอนไปบ้าง เพื่อให้แซลมอนเห็นหมู่บ้านเช่นเดียวกัน ม่อนก็ชอบเพราะว่าบรรยากาศดี
 หม่าม๊าตัดสินใจเช่ารถที่มาส่งเราเมื่อวานนี้ ซึ่งเขาให้เบอร์โทร.เอาไว้ บอกว่าถ้าจะให้นำเที่ยวก็โทรมาได้ หม่าม้าตกลงราคาได้ 1,200 บาทให้เขามารับเขาจะมาใน 10 นาที

คนที่มาไม่ใช่ลุงคนขับแต่เป็นลูกชายเป็นเด็กหนุ่มชื่อฟร้อง พูดจาสุภาพดีมากพาเราเที่ยว ที่แรกเราไปดูต้นมะค่ายักษ์ขับรถไปแป๊บเดียวเอง พวกเรานั่งด้านหน้ากันทุกคนในตอนแรก (แต่ต่อมาเราก็ย้ายไปนั่งด้านหลัง มีแต่หม่าม๊ากำกับการเดินทางอยู่ด้านหน้า)

ด้านหน้าทางเข้าต้นมะค่ายักษ์
หม่าม๊าตัวนิดเดียวในป่าใหญ่
ต้นมะค่ายักษ์

จากต้นมะค่ายักษ์ เราเดินทางไปยังน้ำตกคลองเจ้า ซึ่งรถยนต์สามารถไปถึงด้านหน้าของน้ำตกได้ (เกาะนี้มีน้ำตกสามสี่ที่ แต่มีแค่ที่นี่ที่รถมาถึง นอกนั้นต้องเดินไกล) แต่จริงๆ แล้วยังต้องเดินเข้าไปอีกสักพัก ด้านหน้าจะมีโต๊ะตั้งไว้ให้สนับสนุนเงินเพื่อดูแลน้ำตก และก็มีห้องน้ำด้วย โมชิเห็นมีหมูปิ้งขายที่คนเก็บเงินบำรุงน้ำตก เลยซื้อหมูปิ้งมาเป็นชุด ชุดนึง 2 ไม้บวกข้าวเหนียว ทั้ง 2 คนกินกันคนละชุดเพราะว่าหิวแล้ว จะได้เป็นกำลังในการเดินทาง กินไปเดินไปเรื่อยๆ 10 กว่านาทีก็ถึงน้ำตก

ทางเข้าน้ำตกคลองเจ้า
ลำธารมาจากน้ำตก
ถ่ายรูปกันที่ลำธาร
นี่ไง มาถึงแล้ว
น้ำตกเป็นบ่อน้ำ มีคนเล่นน้ำด้วย

พวกเราเดินไปในป่า แล้วก็ต้องไต่ก้อนหินไปลึกเลยกว่าจะถึงน้ำตก น้ำตกไหลลงมาจากข้างบนด้านล่างเป็นสระน้ำขนาดใหญ่ มีคนเล่นน้ำเยอะแยะ ม่อนกับโมไปถ่ายรูปเล่นกับป่าป๊าตรงนี้
 ตอนเดินลงมาม่อนกับโมไม่ได้ไต่ไปบนก้อนหิน แต่เดินมาตามลำธารเลยลุยน้ำเลยพวกเราทั้ง 4 คนใส่รองเท้าเดินชายหาดคู่ใหม่กันไปเดินลุยน้ำกันสบายมาก

ระหว่างทางคนขับรถเที่ยวที่ต่างๆ ฟร้องแวะให้ถ่ายรูปที่จุดชมวิวจุดต่างๆ แต่ละที่ก็เป็นชายหาดสวยๆทั้งนั้น ป่าป๊าชอบตรงบริเวณคลองเจ้า มีโฮมสเตย์ราคาถูกน่าพักมากเลย

หากสวยๆ หลายๆที่
ริมหาดบรรยากาศดี
ต้นมะพร้าวเยอะ

เที่ยวกันหลายที่แล้ว พวกเราเริ่มเหนื่อยกันแล้ว แล้วก็หิวกันด้วย เราเดินทางไปยังชุมชนบ้านอ่าวใหญ่ ซึ่งมีร้านอาหารซีฟู้ดชื่อชลธิชาซีฟู้ด เราวางแผนไปกินกันที่นั่น

ร้านชลธิชาซีฟู้ด
แถวๆ ร้านเป็นชุมชน
ร้านยื่นไปในน้ำบริเวณท่าเรือ

จริงๆ แล้วชุมชนนี้ก็เป็นบ้านสร้างบนน้ำ มีแต่คนทำประมง และมีร้านอาหารสองสามร้าน ร้านนี้รีวิวดีที่สุด เลยเลือกร้านนี้

ม่อนโมช่วยกันเช็ดจาน
ปูหนึ่งกิโล ครึ่งหนึ่งผัดผลกะหรี่

สั่งซื้อปูหนึ่งกิโล ครึ่งหนึ่งเอามาผัดผงกะหรี่ และอีกครึ่งหนึ่งนึงสดๆ มากิน ปูเป็นๆ

หมึกสดๆ นึ่งมะนาว มีไข่ด้วย
ปลาสดๆ นึ่ง อร่อยมาก
หม่ำกันอิ่มแล้ว

หม่ำกันอิ่มแล้วก็เดินทางกลับ โดยนั่งสองแถวคันเดิม ระหว่างทางแวะหาดเล็กๆ ใกล้คลองกะเจ้า ตรงนี้มีรีสอร์ทหรูๆ และก็มีโฮมสเตย์ราคาไม่แพงอยู่ด้วย

ตรงโน้นเป็นปากคลองกระเจ้า
Comments are closed.