DAY S1K770 M1K61 SUNDAY – 1 January 2023

DAY S1K770 M1K61 SUNDAY – 1 January 2023

สวัสดีปีใหม่ 2566 หลังจากที่อยู่ที่บ้านกันมา 61 คืน สองหนุ่มก็ต้องเดินทางแล้ว กลับไปเรียนที่สิงคโปร์ตามปกติ 

ก่อนหน้านี้เป็นเวลาร่วมสัปดาห์ ม่อนและโมก็นับถอยหลังวันเดินทางที่จะมาถึง รวมทั้งป่าป๊าหม่าม๊าก็แอบคิดในใจว่าต้องกลับไปแล้ว แต่ชีวิตก็ต้องดำเนินต่อไป เพื่ออนาคตที่ดีสองทั้งสองคน และปีนี้ก็เป็นปีสำคัญของม่อน ทั้งสองเติบใหญ่ทั้งความคิด และร่างกาย จะต้องเดินไปตามทางของตัวเอง ที่มีป่าป๊าหม่าม๊าอยู่ใกล้ๆ เสมอๆ 

เช้านี้ป่าป๊าหม่าม๊าตื่นตั้งแต่ตีห้าครึ่ง และม่อนลุกมาเองตอนก่อนหกโมงเช้าเล็กน้อย ส่วนโมชิก็ถูกป่าป๊าเรียกให้มาอาบน้ำแต่งตัว พวกเราทุกคนหม่ำอาหารเช้ากัน เป็นขนมจีบที่หม่าม๊าบรรจงจัดใส่ถาดไว้ เผื่อหม่ำบนรถหรือหม่ำตอนเช้านี้ แต่ทั้งสองคนพร้อม ในขณะที่หม่าม๊าไปอาบน้ำแต่งตัว ก็เลยหม่ำขนมจีบกันก่อนจนหมดถาดเลย

ขนมจีบหม่าม๊าจัดให้ และสองหนุ่มก็จัดการหม่ำหมดอย่างรวดเร็ว

ที่สนามบินวันนี้เคาน์เตอร์ของ Scoot คนรอคิวกันเยอะมาก ทั้งๆ ที่เป็นไฟลท์เดียวเท่านั้น เจ้าหน้าที่ทำช้ามากๆ ม่อนและโมกับป่าป๊าเข้าคิวเช็คอิน และหม่าม๊าเอารถไปจอดที่ลานจอดรถ เราต้องรอเช็คอินกันนานถึง 45 นาทีเลย หม่าม๊าจอดรถที่อาคารจอดรถเสร็จก็ตามมาสมทบ และกำชับม่อนเรื่องเงินสดที่เอาไปเพื่อเปย์อินเข้าธนาคาร รวมทั้งกำชับเรื่องอื่นๆ อีกหลายอย่าง

พอเช็คอินเสร็จเราก็เดินกันเพื่อเข้าไปยังด้านใน ป่าป๊าหม่าม๊าส่งที่บันไดเลื่อนที่เดิม โมชิมากอดหม่าม๊าทำเสียงโฮร้องไห้เบาๆ และกลั้นน้ำตาไว้ รวมทั้งม่อนก็ด้วย ส่วนป่าป๊าก็น้ำตาไหลด้านใน และกอดสองหนุ่ม อวยพรให้เดินทางปลอดภัย

ก่อนเช็คอิน

ม่อนและโมเดี๋ยวนี้เก่งแล้ว เดินทางเองได้ และโทร.เข้ามาหาป่าป๊าสองสามครั้งเพื่อรายงานว่าเข้าไปรอ และขึ้นเครื่องแล้ว วันนี้เครื่องบินดีเลย์ กว่าจะได้ออกเทคออฟก็สายไปร่วม 20 นาที ป่าป๊าเช็คกับแอป Flightradar24 คอยดูตลอดเวลาว่าเครื่องไปถึงไหนแล้ว

ป่าป๊าหม่าม๊าไปช้อปปิ้งกันนิดหน่อย แล้วกลับบ้าน พอมาถึงบ้าน ม่อนและโมก็ถึงสิงคโปร์เวลาไล่ๆ กัน ที่สนามบินชางงี เครื่องลงเรียงกันไปเยอะมาก ทำให้เครื่องบินต้องวนรออยู่ 1 รอบกว่าจะได้แลนดดิ้งจริงๆ พอถึงแล้ว โมชิก็โทร.มาเลย และเดินทางผ่าน MRT ไปยัง Nex

พอไปถึงม่อนก็ไปที่ธนาคารเลย ซึ่งคือ OCBC และไปที่เครื่องฝากเงินอัตโนมัติ ม่อนหยิบเงินที่หม่าม๊าเตรียมไปแล้วเป็นเงิน $2000 และวีดีโอคอลมา พร้อมกับทำการฝากเงินไปด้วย และทำการฝากเงินเรียบร้อยด้วยดี เสร็จแล้วม่อนกับโมก็ไปหม่ำอาหารกันที่ศูนย์อาหาร ม่อนบอกว่าเมนูนี้เขาลดราคาพอดี

หม่ำๆๆ อร่อยๆ

พอกินเสร็จ อีกพักใหญ่ๆ สองคนก็ถึงบ้าน และจัดของกันใหญ่เลย โดยโมชิเช็คหนังสือเรียนเป็นที่เรีัยบร้อย (ของที่สั่งออนไลน์มา) และทั้งสองคนก็จัดของอันแพคกันใหญ่เลย

ป่าป๊าคุยกันอังเคิลเรื่องเงินค้าโฮมสเตย์ มีสองเดือนที่กลับไทย กับเดือนใหม่มกราคมปีนี้ดังนี้

Happy New Year! Wish you and your family healthy, happiness and prosperity.

I would like to inform you of the homestay payment for the last two month holidays. Salmon and Moshi  returned to Thailand in November and December.
I will pay $500 per person per month for 2 months total $2000.
And the homestay fee in January, the price of both of them is $1000 each total $2000. And total amount is $4000.

I have prepared cash from Thailand with Salmon. will bring it to you tonight.

และหม่าม๊าให้ม่อนเอาเงินสดที่เตรียมไป เอาไปให้อังเคิลในค่ำนี้เลย

มีเรื่องนึงคือ ม่อนลืมไอแพดไว้ที่บ้าน เรามารุ้ตอนเข้าคิวเช็คอิน แต่ก็กลับไปเอาไม่ทันแน่ๆ หม่าม๊ารีบติดต่อพี่แอร์ เพื่อจะฝากไป และป้าแอร์เดินทางวันพุธที่ 4 มค. นี้ และจะนัดให้ม่อนไปรับ โดยป้าแอร์อยู่ที่ Jurong Point ที่สถานี Boonlay ซึ่งจะนัดกันอีกทีว่าให้ม่อนไปวันพฤหัสหรือศุกร์หลังเลิกเรียนดี

ลืมอยู่บนโต๊ะที่บ้าน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *