DAY 545 WEDNESDAY T4W9 – 7 NOVEMBER 2018

DAY 545 WEDNESDAY T4W9 – 7 NOVEMBER 2018

วันนี้เป็นอีกวันที่สบายๆของม่อน ไปเรียนแต่เช้า เพราะอานตี้ออกแต่เช้า ม่อนยังเอากระเป๋าไป รร. หนักเหมือนเดิม ไม่ยอมจัดออกเลย และช่วงนี้ก็ไม่มีการบ้านแล้วด้วย เรียนที่ รร. สบายๆ

กลับบ้านมาวันนี้ ซื้อโค้กติดมือมาด้วย ป่าป๊าเห็นที่กล้อง นั่งดื่มโค้กอยู่ ซื้อมาจาก ป้ายรถเมล์ แล้วถือติดมือมา มากินที่บ้าน บนรถเมล์เขาไม่ให้ดื่มน้ำอัดลม ไม่ให้กินขนม ม่อนคุยแป๊ปนึงก็วางหูแล้ว

โมชิไป รร. แต่เช้า ช่วงนี้ใกล้สอบ จริงๆ อีกสองสัปดาห์ แต่ก็ต้องอ่านก่อน เพราะวันสอบเป็นวันที่ม่อนมา กลัวจะไม่ได้อ่านสอบ เดี๋ยวคะแนนจะตก ต้องสอนให้ตั้งใจทำคะแนนเยอะๆสม่ำเสมอ

หม่าม๊าไปรับ แล้วกลับช้า มัวแต่เล่นที่ รร. พอใกล้ๆถึงบ้าน หม่าม๊าโทร.มาบอกว่า โมชิมี experiment พรุ่งนี้ ต้องใช้จุกคอร์ก ไม่รู้จะหาที่ไหน สุดท้ายหม่าม๊าตัดสินใจไปร้านน้ำเงิน แล้วกับมาพร้อมกับโฟมหนึ่งชิ้น จะให้ป่าป๊าตัดเป็นจุกขวด ป่าป๊าคิดในใจว่า น่าจะหาอย่างอื่นแทน และใช้เทปพันให้มันเรียบและยืดหยุ่น

ต่อมาป่าป๊าไปเห็นลูกแบดฯเก่า ก็เกิดไอเดียว เอาลูกแบดมาใช้แทน ตรงจุกมัน เอาผ้าหรือพลาสติกสีขาวออก ก็เป็นจุกคอกร์กแล้ว และใช้กรรไกรตัดขนออกให้หมด ลองเอามาปิดจุกขวดก็พอดีเลย แน่นพอดีด้วย


หัวลูกแบดฯเป็นจุกคอร์ก

ป่าป๊าให้ม่อนทาย โดยเล่าเรื่องให้ฟังว่า ใช้อะไรในบ้านทำ ม่อนทายไม่ถูก ต้องใบ้ โดยถ่ายรูปส่งไป เห็นแต่หัว ตอนแรกม่อนทายไม่ถูก แต่พอเห็นก้านขนไก่ ม่อนก็อ๋อทันที บอกว่า ฉลาดมากที่ใช้ลูกแบดฯ

คืนนี้ม่อนไม่ได้เล่นเกมส์ แต่มีหนังสืออ่าน เป็นหนังสือของเป่าอัน เป่าอันมีหนังสือเยอะแยะ และเอา Warcross มาให้อ่าน ม่อนก็นอนอ่านเล่น ไม่เล่นเกมส์ แต่ก็ดูมือถือด้วย ป่าป๊าก็สอนให้ำม่ให้เยอะเกินไป

คืนนี้โมขิติวภาษาไทยกับหม่าม๊า และเข้านอนตามปกติ ส่วนม่อนอ่านหนังสือถือ10.15 ค่อยเข้านอน และตอนเช้าก็ติดหนังสือไป รร. ด้วย บอกว่า ว่างจะได้อ่าน

Comments are closed.