DAY 558 SATURDAY – 5 JANUARY 2019

DAY 558 SATURDAY – 5 JANUARY 2019

เช้านี้ป่าป๊าตื่นแต่เช้า จัดการเรื่องฟอร์มของม่อน ในวันที่ผ่านมา เพราะป่าป๊าเพิ่งกลับไทยเมื่อคืนนี้ และเมื่อถึงเวลา ป่าป๊าโทร.ไปปลุกม่อนให้ตื่น และไปเรียน Math ที่ Ezy Box ตอนเช้า เวลา 10.00 น. ป่าป๊าปลุกม่อนตอนประมาณ 8.20 น. แต่อินเตอร์เนตใช้ไม่ได้เช้านี้ ทำให้โทร. WhatsApp และ มองกล้องไม่เห็น ป่าป๊าเลยโทร.ไปทางมือถือ ม่อนตื่นมารับทันที ป่าป๊าบอกว่า เนตใช้ไม่ได้ และบอกให้ม่อนเตรียมตัว และให้ม่อนเดินทางไปติวชั่น ออกจากบ้านเวลา 9.15 น. และตอนนี้ก็มีเวลาประมาณ 45 นาที ที่จะอาบน้ำ แต่งตัว กินขนมปัง และเดินทาง ป่าป๊าบอกว่า จะโทร.ไปอีกตอน 9.00 น.

เมื่อโทร.ไปอีกครั้ง ม่อนก็กังวลเรื่อง อยากให้ได้ครู Math คนเดิม ที่เป็นผู้หญิงสอน เพราะสอนดีมาก ป่าป๊าบอกว่า เรามีเวลาให้เลือกไม่มากนัก ให้ม่อนดูก่อนว่าถ้าไม่ได้ครูคนเดิม แล้วเวลาอื่นๆ เราจะเรียนวันไหนได้บ้าง ม่อนบอกว่า จะคุยเอง แล้วม่อนก็ออกเดินทาง

สักมักม่อนโทร.มาอีก บอกว่า ไม่มีถุงเท้า ป่าป๊าจำได้ว่า มีถุงเท้าที่ไม่ใช้นักเรียน 2 คู่ คืนคู่ข้อสั้นที่ใส่ไป และเอาไปซักแล้ว และมีถุงเก้ากีฬาสีดำ ม่อนใส่วันก่อนตอนไปหาแม่ Bavesh กับป่าป๊า ก็เลยให้ม่อนใส่ถุงเท้านักเรียน และพับข้อเท้าไป ม่อนก็โอเค ป่าป๊ายังบอกว่า ให้ม่อนแวะบอกอานตี้ว่า ม่อนไปเรียน และเลิก 11.30 น. จะกลับมากินเที่ยง ม่อนบอกโอเค

แต่ป่าป๊าก็เขียนไปบอกอานตี้ และตอนนั้นยังไม่มีเนต ต่อมา เนตมาแล้ว อานตี้ก็ตอบรับมาว่ารับทราบ

เมื่อถึงเวลาเลิกเรียน ป่าป๊าโทร.ไปหาม่อน ม่อนบอกว่า เรียบร้อยดี และครูเป็นอีกคนหนึ่ง เพราะเป็น P6 แต่ครูคนนี้ม่อนชอบมาก สอนดีมาก คิดเร็ว และจะเน้น PSLE ด้วย ม่อนชอบครูคนนี้มาก ป่าป๊าก็ดีใจ และให้ม่อนรีบกลับบ้าน ไปคุยกันต่อที่บ้าน และอินเตอร์เนตก็กลับมาแล้ว

ต่อมา เมื่อม่อนกลับมาถึง ซึ่งเป็นเวลา 12.35 น. ป่าป๊าดูกล้องเป็นระยะ เลยโทร.ไปหาม่อน โทร.สองสามครั้งจึงจะได้รับ เพราะอินเตอร์เนตหรือ WhatsApp มันไม่ดี ม่อนถือไมโลเม็ดมาด้วย ป่าป๊าถามม่อนว่าเรียนเป็นอย่างไรบ้าง

ม่อนตอบว่า ครูคนนี้สนุกมาก สอนตลกมาก ม่อนไม่ง่วงเลย เสียงครูดังมาก และพูดมี bad words ปนตลอด สนุกและสอนดีมาก ม่อนยังเล่าว่า ซื้อไมโลที่ Guardian ตอนแรกป่าป๊านึกว่าเดินไปซื้อที่ร้านหลังโรงเรียน ม่อนบอกว่า ไมโลเม็ดนี้ ที่ 7-11 ราคา 1.5 ดอลล์ แต่ที่ Guardian ที่ไปซื้อกับป่าป๊า 2 ถุง 2 ดอลล์ แล้วม่อนบอกว่า ไปซื้อที่ Nex มา ม่อนบอกว่า ทุกครั้งก็เดินมาที่นี่ แล้วนั่ง 317 กลับ วันนี้ซื้อไมโล แล้วก็ไปร้านที่ม่อนเล็งไว้แล้ว ซื้อชานมไข่มุกกิน และยังแวะกินจุ่ยก้วยด้วย โดยซื้อแบบ 5 ชิ้น และม่อนขอให้เขาใส่เป็นถ้วย เพื่อถือเดินกินด้วย กินเสร็จซื้อของเสร็จก็กลับบ้าน

ม่อนถือของกินเข้าบ้าน

ตลอดบ่ายนี้ ม่อนอยู่ห้องทั้งวัน ป่าป๊าทำงาน เฝ้าดูม่อนเป็นระยะ ม่อนหม่ำอาหารเที่ยง โดยเดินลงไปหา เห็นที่โต๊ะไม่มีอาหาร แต่ในซิงค์มีจานที่ใช้แล้ว แสดงว่าคนอื่นหม่ำหมดแล้ว ป่าป๊าให้ไปตามข้างล่าง สักพักม่อนก็กลับมาพร้อมอาหาร นั่งหม่ำที่โต๊ะในห้อง

บ่ายนี้ป่าป๊าให้ทบทวน Math ม่อนพักจนประมาณบ่ายสาม ก็ทำ Math ของ Tution จนเสร็จ แล้วนั่งอ่าน Ratio แต่ก่อนจะทำการบ้าน ป่าป๊าสอนที่ทำไปเมื่อวานง่วงๆ แล้วทำไม่ได้ จริงๆ ก็ไม่ยาก ต้องฟื้นหน่อย ม่อนอ่อน Math น่าจะขาดความมั่นใจใน word problem

ตอนเย็นหม่ำข้าวแล้วเล่นกับโมชินานเป็นชั่วโมง เล่นไปคุยไปสนุกมากอีกหน่อยถ้าจะเล่น ก็น่าจะต้องเล่นข้างนอก เพราะจะได้ไม่กวนรูมเมท

ดึกแล้วจะนอนป่าป๊าให้ทำ word problem ต้องค่อยๆอธิบาย ต้องดึงความมั่นใจกลับมาให้ได้ พอห้าทุ่มสิบสอง ม่อนง่วงจัด ขอไปนอน แปีปเดียวก็หลับปุ๋ยเลย

Comments are closed.