DAY 627 SUNDAY – 24 MARCH 2019

DAY 627 SUNDAY – 24 MARCH 2019

พรุ่งนี้เปิดเทอม 2 แล้ว วันนี้ป่าป๊าไปส่งม่อนที สิงคโปร์ เทอมนี้เราเตรียมตัวเพื่อการสอบ PSLE แบบนี้คือ จะให้ทำ Test paper ทุกสัปดาห์ โดยเป็น Eng และ Sci สลับกัน และทำส่ง T.Staney ส่วน Math จะให้ติวเตอร์ส่วนตัวมาสอน ก็น่าจะเป็นคนที่สอนเด็กที่นั่นอยู่แล้ว มาให้ติวม่อน สัปดาห์ละ  ครั้ง

ตอนเช้า ป่าป๊าตื่นก่อนเหมือนเคย และอาบน้ำแต่งตัวพร้อม แล้วค่อยไปปลุกทุกๆคน เมื่อพร้อมกันหมดแล้ว หม่าม๊ามีอาหารเช้าให้หม่ำกันนิดหน่อย แล้วเราก็ออกเดินทางกัน

มาถึงสนามบิน ก็ลากัน คราวนี้ม่อนไม่ค่อยเป็นอย่างไร แต่ก็คิดถึงโมชิกับหม่าม๊าแน่ๆ เราสองคนเช็คอิน แล้วเดินเข้าไปในสนามบิน กินที่คิงพาวเวอร์กัน ป่าป๊าหม่ำอิ่มเลย แต่ม่อนหม่ำไม่เยอะ หม่ำแซนวิช แล้วก็โค้ก กับโจ๊กชามหนึ่ง

พอถึงเวลาขึ้นเครื่อง ซึ่งเป็น สิงคโปร์แอร์ไลน์ เครื่องลำใหญ่ เรานั่งหลับๆตื่นๆ สักพักเขาเสิรฟอาหาร ตอนแรกม่อนกับป่าป๊าบอกว่าไม่เอา พอป่าป๊าถามว่ามันฟรีใช่ไหม เขาตอบว่า สิงคโปร์แอร์ไลน์มีอาหารให้กินฟรีทุกไฟลท์ ม่อนดีใจใหญ่ เลยเอามาหม่ำ และสั่งน้ำส้มหม่ำด้วย กินกันอิ่มสบายเลย และบนเครื่องทุกที่นั่งก็มีจอให้ดูหนังและฟังเพลง และเล่นเกมส์ได้ด้วย

มี Flight info ให้ดูด้วย อาหารบนเครื่อง มาตอนม่อนหิวพอดี มีของกินอร่อยเลย

พอมาถึงสิงคโปร์ ม่อนยังหิวอีก เลยหม่ำแมคฯ แต่ป่าป๊าไม่ได้กิน วันนี้สั่งอาหารโดยกดที่จอ และจ่ายเงินผ่าน Visa ใช่แะเอาก็จ่ายได้ แล้วรอรับของ พอกินกันเสร็จแล้ว ก็นั่งรถเมล์ไปบ้านแจสเปอร์

พอเข้าห้อง ไม่เห็นโยดา ก็คิดว่าน่าจะออกไปกับอาชง แต่พอจัดของสักพัก โยดาเข้ามา โยดาบอกว่า ป่าป๊าไปแล้ว ไปกินข้าวกันที่ Circus แล้วก็แยกกันกลับ โยดาเดินเข้าบ้านเอง ป่าป๊าจัดของจนเสร็จ ต่อโทร.กับหม่าม๊าด้วย และตั้งกล้องเสร็จเรียบร้อย

และป่าป๊าจัดหนังสือที่จะเตรียมสอบสอบ พอเสร็จ ถึงเวลาอาหารพอดี หม่ำอาหารกัน แต่โยดาไม่อยากกินเพราะกินมาแล้ว ส่วนม่อนก็กินไปครึ่งกว่าๆ ที่เหลือป่าป๊ากินเอง เพราะป่าป๊ายังไม่ได้กินข้ววเลย แล้วอาชงเขียนมา บอกว่ามีขนม ให้เอาเครปเค้กให้เด็กๆ กิน ป่าป๊าเลยไปเอามาให้ำหม่ำกัน เด็กๆหม่ำกันหมด ม่อนหม่ดอย่างรวดเร็ว แต่โยดาละเลียดกว่าจะหมดนานมาก

อาหารเย็นเด็กๆ โยดาไม่ยอมกิน เพราะหม่ำกับป่าป๊าชงแล้ว ขนมที่อาชงซื้อมา ม่อนและโยดาหม่ำจนหมด

พอจัดของเสร็จ ทุกอย่างเรียบร้อย ป่าป๊าก็เดินทางไปนอนที่ บีเทลบ๊อก พอถึงที่นั่นป่าป๊าโทร.หาม่อน คุยกันสักพัก เด็กๆ ก็นอนหลับกัน พรุ่งนี้ไป รร. แล้ว โดยโยดาจะไปกับอานตี้ด้วย และป่าป๊าจะไปเจอทั้งสองคนที่ รร. และกลับพร้อมกัน

Comments are closed.