DAY S839 M134 FRIDAY – 15 NOVEMBER 2019

DAY S839 M134 FRIDAY – 15 NOVEMBER 2019

เช้านี้ป่าป๊าคุยกับอานตี้อีกนิดหน่อย เพราะประโยคสุดท้ายเมื่อวาน อานตี้เพิ่งมาอ่าน อานตี้บอกว่า จะถามเด็กๆ ว่าจะกินอะไร ป่าป๊าตอบว่า ขอแค่มีอาหารที่ไม่ใช่แช่แข็งทอดเป็นบางวันในสัปดาห์ และให้ทำอาหารตามที่คิดว่าจะทำ เพื่อให้เด็กๆ หัดกินอาหาร

เด็กๆ ตื่นกันสายๆ พอเที่ยง เมดเข้ามาถามว่าจะกิน noodles ไหม แล้วก็เอามาม่าต้มไข่มาให้กิน

เด็กๆ หม่ำ นู้ดเดิ้ล กัน ซึ่งก็ไม่เยอะ หม่าม๊าอยากให้เด็กๆ ออกไปซื้อของกิน เพราะถ้าวันไป รร. จะมีของซื้อที่ รร. กินกันช่วงหลังเลิกเรียน ม่อนก็บอกว่า กินหลังเลิกเรียนเกือบทุกวัน ส่วนโมชิก็เหมือนกัน หรือบางวันซื้อของที่ 7 ด้วย

วันนี้ทำให้เด็กๆ กินน้อยตั้งแต่ตื่นถึงเย็น กว่าจะมีอีกมื้อก็ทุ่มกว่าๆ มันนานไป

ในที่สุด เด็กๆ ก็ออกไปตอนเย็น และซื้อขนมกลับมา และยังมีมักกะโรนีจาก FairPrice เป็นอาหารสำเร็จอุ่นมาแล้ว โมชิและม่อนก็หม่ำกันได้

ตอนเย็นอาหารเย็นมา หลังจากคุยกับอานตี้ วันนี้อาหารยังเหมือนเดิม เปลี่ยนไก่นิดหน่อย ม่อนลงไปกิน และยังหม่ำนมกับซีเรียลต่อ ส่วนโมชิบอกว่าไม่กิน เพราะยังอิ่มอยู่ ป่าป๊าเลยบอกให้ไปเอาอาหารมาตั้งไว้ก่อน

จนสองทุ่ม ป่าป๊าเลยเล่าให้โมชิฟังถึงมื้ออาหารในวันนี้ (และของวันอื่นๆ ที่คล้ายๆแบบนี้) ว่าต้องกิน ขอให้โมชิกินไข่และไก่ กับเฟรนช์ฟราย ซึ่งโมชิก็ค่อยๆ กิน โมชิต้องปรับปรุงการกิน ป่าป๊าต้องดูว่าแต่ละวันกินอะไร ต้องกำหนดให้หาอาหารมากินให้พอเพียง ไม่งั้นระหว่างกำลังโต จะมีผลต่อการเจริญเติบโตได้

คืนนี้นอนกันดึกหน่อยเที่ยงคืนกว่า

Comments are closed.