DAY S1k160 M452 อยู่ไทย 17 Sunday – 22 November 2020

DAY S1k160 M452 อยู่ไทย 17 Sunday – 22 November 2020

เมื่อคืนสองหนุ่มนอนที่เตียงเด็ก นอนเล่นมือถือ เตรียมที่ชาร์จไว้พร้อมจากป่าป๊า และสายชาร์จของม่อนและโมชิเอาสายชาร์จใหม่ของป่าป๊าที่เตรียมไว้ให้ไปใช้

ป่าป๊าหม่าม๊าวางแผนจะไปเที่ยวกันวันนี้ เลยนคึกทริปไปเจริญกรุงออก มีที่เที่ยวใหม่คือ คลองโอ่งอ่าง ที่เขตฯ เขาตกแต่งริมคลองให้สวยงาม ประดับไฟแสงสว่าง ทำรั้วริมคลอง และทางเดิน กับทาสีบ้านข้างๆคลองให้สวยงาม มีคนมาขายของ และมาเดินเล่นสวยงาม

คลองโอ่งอ่างยามค่ำ

เราออกเดินทางบ่ายสองกว่าๆ ขับรถไปจอดที่สามย่านมิตรทาวน์ เราเคยมากันแล้ว คราวนี้ตั้งใจจะมาไหว้พระที่ วัดมังกรมังคลาวาส และไปเดินเที่ยวคลองโอ่งอ่าง

ทางเชื่อม สามย่านมิตรทาวนไป MRT
Brothers
เดินทาง MRT

พอมาถึงก็เดินจาก MRT ไปยังวัดมังกรมังคลาวาส ไหว้พระขอพรครบทุกองค์ ป่าป๊าให้สองหนุ่มไหว้ด้วย ขอพรให้สุขภาพแข็งแรง หัวสมองดี เรียนเก่งๆ ตั้งใจเรียน และขอให้กิจการป่าป๊าหม่าม๊าเจริญรุ่งเรือง ลูกค้าเยอะๆ งานเยอะๆ เงินทองไหลมาเทมา

วัดมังกรมังคลาวาส

พวกเราหม่ำอาหารกันที่ร้านใกล้ๆ วัด เป็นร้านก๋วยเตี๋ยว ราเมง หมูสามชั้น มีทั้งรสต้มยำ และรมเมง และก๋วยเตี๋ยวแห้ง หลายอย่างๆ รสชาดอร่อย ตอนแรกม่อนบอกไม่กิน แต่เห็นต้มยำหม่าม๊าก็เลยหม่ำไปชามหนึ่ง และต่อด้วยราเมง ส่วนโมชิเห็นม่อนหม่ำราเมงก็ขอหม่ำด้วย กินกันจนหมดเลย

ร้านอาหารข้างๆวัด 好香
สองคนกินกันใหญ่เลย
ม่อนหม่ำต้มยำ
โมชิก็หม่ำน้ะ

หม่ำเสร็จแล้วเราเดินต่อไปเรื่อยๆ ไปจนถึงริมคลองโอ่งอ่าง แยกตรงเจริญกรุง ตรงไปเยาวราช ใกล้ๆ ถนนมหาชัย คนมาเที่ยวกันเยอะแยะ แต่อากาศร้อน โมชิก็หงุดหงิด ป่าป๊าเลยนั่งเป็นเพื่อนโมชิ แล้วค่อยๆ เดินเล่น สักพักหม่าม๊ากับม่อนซึ่งเดินไปก่อน ก็เดินจนครบ แล้วเราก็นัดเจอกันตรงจุดแรก และเดินกลับไปยังสถานนี MRT สามยอด และกลับมายังตึก สามย่านมิตรทาวน์

โมชิถ่ายรูปเดี่ยว

พอมาที่ตึกแล้ว เราก็เดินมาข้างล่าง หม่ำไอติมกัน ส่วนหม่าม๊าเดินช้อปปิ้งนิดหน่อยแล้วเราก็กลับบ้านกัน วันนี้เที่ยวสนุกแล้ว

Comments are closed.