DAY S1K160 M452 อยู่ไทย 31 SUNDAY – 6 DECEMBER 2020

DAY S1K160 M452 อยู่ไทย 31 SUNDAY – 6 DECEMBER 2020

เมือคืนสองหนุ่มนอนห้องช้างล่าง ตื่นสายนิดหน่อย พอตอนเช้าโมชิตื่นแล้ว ก็ส่งไฟล์ที่ได้มาจากเพื่อน เป็น book lists ที่จะต้องใช้ปีหน้า ป่าป๊าดูแล้วก็เห็นว่าต้องไปซื้อออนไลน์ที่ https://pacificbookstores.com/ แต่พอเข้าไปในเว็ป ก็ไม่เห็นรายการที่จะคลิ๊กสั่งซื้อ ก็เลยคิดว่าจะอีเมล์ไปถามที่เว็ปนี้

เช้าสายวันนี้หม่าม๊าทำกับข้าวเป็นข้าวต้มหมูสับให้หม่ำกัน ทุกคนกินกันท้องอิ่มเต็มที่ และป่าป๊าคิ

ดว่าจะไปเที่ยวกันอีก คือไปร้านอาหารมอร์แกนอาหารทะเลที่คลองด่าน หม่าม๊าก็เห็นด้วย เลยวางแผนไปเย็นนี้ และจะไปก่อนตะวันตกดิน ร้านมอร์แกนบางปู

สงสัยต้องให้ม่อนขับไปส่งที่ร้าน

ที่ร้านนี้ป่าป๊าหม่าม๊าเคยมาหม่ำแล้ว อาหารรสชาดอร่อย หน้าร้านที่จอดรถน้อย ร้านติดทะเล เขาจะจัดให้จอดรถที่วัด และจะมีสองแถวรับส่งตลอด เมื่อมาถึงก็เห็นทะเลสงบมาก ไม่มีคลื่นเลย

ทะเลอ่าวไทยตรงบางปูสงบมากวันนี้

พอมาถึงร้าน ป่าป๊า ม่อน และโม ไปนอนเล่นที่ตาข่ายริมทะเลก่อนเลย ให้หม่าม๊าไปจองโต๊ะและสั่งอาหารก่อนเลย

นั่งสนทนา
นอนดีกว่า
ป่าป๊านอนด้วย

สักพักหม่าม๊าโทร.มาบอกว่า สั่งอะไรไปก็ของหมด ไม่มีอะไรกิน มีแต่เมนูหนักๆ ปลาชั่งเป็นกิโล ฯลฯ ก็เลยตัดสินใจย้ายร้าน มาแถวบางปู ร้านใกล้ๆ ที่เคยไปกินซอยเดียวกัน สายลมบางปู แต่เป็นร้านชิดลมบางปู ซึ่งเราไม่เคยไป ก็ต้องลองดู เราขับรถไปอีก 25 นาทีก็ถึง

ร้านชิดลมบางปู

ร้านโอเคมาก คนเยอะจริงๆ แต่บริการดี เราได้นั่งที่ศาลา หม่าม๊ารีบสั่งของ หนักเป็นข้าวฝัดกุ้ง ต้มข่าไก่ เต้าเจี้ยวปูหลนน้ำพริง ปูนิ่มทอด ม่อนกินต้มข่าไก่ได้

ต้มข่าไก่
ปูนิ่ม

หม่ำกันไปคุยเล่นกันไป จนอิ่มและนั่งเล่นเพลินๆอีกพัก เราก็กลับ และแวะปั๊มปตท.ที่คลองขุด มีร้าน KFC เราไปซื้อไอติมกินกัน แล้วรู้ว่าพรุ่งนี้ที่บ้านอากง อาม่ารำเพยก็จะไปด้วย หม่าม๊าเลยไปซื้อของเพิ่มที่แมคโคร และแวะฟุ้นแลนด์ซื้อน้ำหวานด้วย

คริสมาส
สองหนุ่ม
Comments are closed.