DAY S1K162 M454 SHN01 MONDAY – 21 DECEMBER 2020

DAY S1K162 M454 SHN01 MONDAY – 21 DECEMBER 2020

เมื่อคืนกว่าจะเข้ามาถึงโรงแรมได้ก็ใช้เวลานานมาก อานตี้ก็ไปรอที่สนามบินตั้งนาน ส่วนเช้านี้พอ 8 โมง ป่าป๊าโทร.ไปปลุกโมชิด้วย WhatsApp โมชิรับสายเลย ป่าป๊าได้ยินเสียงม่อนพูดมาว่า เขามาตรวจ แต่จริงๆ ไม่ใช่ ป่าป๊าโทร.ไปเพื่อให้ไปดูอาหารเช้า เพราะได้สั่งไว้ผ่าน App ตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว

เมื่อวานตอนเครื่องบินลงแล้ว ม่อนกับโมไปที่ Immigration Check-in ระหว่างที่รอป่าป๊าก็โทร.ไป ม่อนบอกว่า เดี๋ยวเสร็จแล้วก็จะไปเอากระเป๋า แล้วจะมีเจ้าหน้าที่มาจัดการต่อ ตอนนั้น Auntie ก็มาถึงแล้ว เขียนมาหาป่าป๊าว่ากำลังรออยู่ ม่อนจัดการเอกสารสักพักก็เรียบร้อยไปเอากระเป๋า แล้วมาที่เจ้าหน้าที่ตรวจเอกสาร ม่อนโทร.เข้ามา บอกว่าต้องการที่อยู่ ซึ่งก็ไม่เคยจำเลย ต้องมาถามป่าป๊าทุกที แต่ป่าป๊าก็เขีนนให้ไป ม่อนกรอกเอกสารจนเสร็จ ก็มาขึ้นรถบัส และรอในรถบัส ในรถมีแค่ 3 คน คือม่อน โม และเด็กไทยที่เจอที่เคาน์เตอร์เช็คอินสนามบินในไทย รออยู่ในรถนานมาก ขั้นตอนทั้งหมดก็ชั่วโมงกว่าๆแล้ว

อานตี้เขียนมาว่าเห็นสองหนุ่มแล้ว แต่ไม่รู้จะไปเซ็นต์ที่ไหน ป่าป๊าเลยเขียนไปให้อานตี้ไปถามว่าต้องทำอย่างไรต่อ สรุปว่าไม่ต้องเซ็นต์อะเไร และป่าป๊าบอกให้อานตี้กลับได้ และขอบคุณที่สละเวลามาช่วยดูแล แต่อานตี้ถามแล้วได้ความว่าไปอยู่ที่ IBIS SG Novena ทำให้ป่าป๊ารู้ก่อน และรู้ว่า เดินทางด้วยรถยนต์แค่ไม่นานเท่าไรนัก

ต่อมาเห็นว่าม่อนไม่ได้ต่อเนตแล้ว ก็แสดงว่าเดินทางไปยังโรงแรมแล้ว พอถึงโรงแรมม่อนโทร.มาบอกว่า เขาไม่ไห้ให้อยู่ห้องเดียวกัน ป่าป๊าต้องส่งอีเมล์ที่เขียนจาก MOE ไปให้ และส่งใบเสร็จรับเงินโมชิที่เขียนว่า เก็บเงินเพิ่ม $500 เ็นค่าอาหารสำหรับกักตัว ก็เลยทำให้เขาให้มาอยู่ที่ห้องเดียวกัน ซึ่งมันก็สับสนนิดหน่อย เพราะม่อนนึกว่า ต้องแยกห้อง แต่อย่างไรก็ตาม ม่อนก็เป็นคนคุยจัดการเรื่องต่างๆ จนเสร็จเอง และหม่าม๊าก็กำกับให้อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นชุดง่ายๆ และแปรงฟันเข้านอน โดยชุดที่ใส่มาวันนี้ ให้แขวนไว้ในห้อง เพื่อใส่อีกทีตอนไป SWAB Test

เช้านี้ป่าป๊าโทร.ไปปลุกตอน 9 โมง โดยโทร.หาโมชิ มีเสียงม่อนพูดมาว่า เขามาตรวจหรือ แต่จริงๆเป็นป่าป๊า โมชิบอกว่าจะนอนปลุกทำไม ป่าป๊าบอกว่าเป็นอาหารเช้า เรายังไม่รู้ว่าอาหารเช้าเป็นอย่างไร ให้ไปสำรวจด้วย ซึ่งผลก็คือ จะมาเป็นถุง แขวนไว้ที่ลุกบิดประตู เป็นถาดพลาสติกแบบใช้แล้วทิ้ง มีขนมหวาน ผลไม้ และน้ำผลไม้กล่องด้วย สองคนก็กินกันแล้วก็นอนต่อ อาหารมาตอน 8.20 น. และอาหารเที่ยงมา 12.20 น.

ตอนบ่ายม่อนโชว์วีดีโอคอลล์ให้เห็นในห้อง และเห็นตู้เย็น ซึ่งเป็นตู้ขนาดเล็กมากๆ ตื้นๆ ใส่ของได้นิดเดียว อาหารจะมีแอ๊ปเปิ้ลมาด้วย ม่อนเอาเก็บตู้เย็นเอาไว้ ม่อนต้มน้ำกรอกใส่ขวดด้วย เพราะหม่ำน้ำกันเยอะมาก

ระหว่างที่คุย เจ้าหน้าที่โทร.มาขอเอกสารที่จะต้องให้พ่อแม่กรอก ป่าป๊าจึงรีบทำ และส่งให้ม่อนทางอีเมล์ เพื่อส่งต่อ ต่อมา มีการติดตั้งแอบ Homer เพื่อเช็คข้อมูลเพิ่มอีก ต้องมีการวัดไข้ด้วย ม่อนเลยโทร.ไปขอเทอร์โมมิเตอร์ และโมชิตอนหลังก็ขอเหมือนกัน ไม่เสียเงินด้วย

เอกสารที่ทางโรงแรมให้ผู้ปกครองกรอก

มื้ออาหารประจำวันเป็นดังนี้

เช้า 8.20 น.
กลางวัน 12.20 น.
เย็น 5.20 น.

วันนี้พอตอนเย็น ม่อนส่งรูปอาหารเย็นมาให้ดู ซึ่งเป็นอาหารที่ม่อนและโมเลือกไว้ตั้งแต่เมื่อวานผ่านแอป และวันนี้ก็ต้องเลือกอาหารอีกเช่นกัน เย็นนี้ม่อนและโมมีอาหารเหมือนกัน มีผลไม้สด น้ำผลไม้ และของหวานด้วย

มื้อเย็นวันแรก

ประมาณทุ่มหนึ่งป่าป๊าโทร.ไป สองหนุ่มอาบน้ำกันแล้ว ป่าป๊าบอกว่า ต้องแปรงฟันวันละสองครั้ง แต่อาบน้ำแค่ตอนเย็นก็พอ และค่ำนี้หม่าม๊าโทร.ไปคุย และให้นอนตามที่ตกลงกันไว้คือเวลาประมาณ 10.30 น. คืนนี้เลยให้นอนตามเวลาเลย สองหนุ่มก็โอเคนอนตามเวลา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *