อยู่ไทย 25 DAY S1K493 M784 SUNDAY – 12 December 2021

อยู่ไทย 25 DAY S1K493 M784 SUNDAY – 12 December 2021

วันนี้ทุกคนตื่นสายกันหมด เราวางแผนจะเดินทางไปสวนกัน และไปเยี่ยมอากงที่องค์รักษ์ด้วย ป่าป๊าตื่นก่อน เวลา 7 โมงเช้า และทำกาแฟ แล้ไปปลุกหม่าม๊า กับปลุกม่อนและโม ทุกคนเตรียมตัวอาบน้ำ และจัดของเพื่อเดินทางไปสวนกัน

เราแวะปั๊ม ESSO  เพื่อซื้อข้าวไก่ทอดมาสต๊อกหม่ำระหว่างทาง และมีไก่เปล่าๆ อีกด้วย พอซื้อเสร็จขึ้นรถ โมชิบอกว่า ดมดีมากๆ (แปลมาจากภาษาอังกฤษว่า smell good )

เรายังแวะที่ปั๊ม ปตท. ที่พนมสารคาม (เจอพี่หน่อยด้วย) และหม่ำอาหารที่นั่น มีป่าป๊าและหม่าม๊าหม่ำ แล้วเดินทางต่อไปชำป่างามเลย

แปลงนี้เราตัดไปเมื่อหลายเดือนก่อน ตอนนี้โตขึ้นเยอะแล้ว และหญ้าก็ขึ้นด้วย หม่าม๊าเลยสั่งให้ดำรง ทำการไถหญ้า ซึ่งดำรงจะทำงานนี้วันอังคาร

แปลงชำป่างามที่ตอเริ่มโตแล้ว
และหญ้าขึ้นรกด้วย

พอแวะดูเสร็จ ก็เดินทางต่อไปยังทุ่งพระยา ซึ่งที่นี่แปลงโคกหนองนาของหม่าม๊า หญ้าขึ้นรกไปหมด ส่วนแปลงอื่นๆที่เป็นยูคาก็โตดี และเรียบร้อยดี นุ่นทำงานไปเรื่อยๆ ไม่ให้หญ้ารก และหลายๆ แปลงก็น่าจะตัดได้แล้ว 

วันนี้ม่อนได้ลองขับรถกระบะด้วย ซึ่งเป็นการลองขับรถครั้งแรก ม่อนตื่นเต้นและแอบกลัวมาก ลองขับเดินหน้าและถอยหลัง หลายๆครั้ง จนเกร็งและขับไม่ไหว ตอนหลังม่อนบอกว่า กลัวมาก (กลัวจะชน) ก็คงเป็นอย่างนั้น เพราะเป็นครั้งแรก

เสร็จแล้วเราเดินทางไปหาอากงกัน และนัดกันไปหม่ำที่ร้าน ลุงยังปลาเผา อาหารร้านนี้รสชาดก็อร่อยเหมือนเดิม ม่อนเริ่มหม่ำของเผ็ดได้แล้ว ส่วนโมชิก็ยังหม่ำยากอยู่เหมือนเดิม

ที่ร้านลุงยังปลาเผา
หมำ่เสร็จแล้วกลับมาถ่ายรูปที่บ้านอากงต่อ

ค่ำแล้ว คืนนี้เรากลับบ้านกันมืดสักหน่อย ม่อนและโม และหม่าม๊าหลับระหว่างทาง ป่าป๊าขับรถสบายเลย ถึงบ้านเกือบสองทุ่ม

Comments are closed.