DAY เที่ยวไต้หวัน S846 M141 THURSDAY – 28 NOVEMBER 2019

เที่ยวไต้หวัน Day 1 เดินทางไปถึงไต้หวัน เที่ยวไทเป

เดินจาก Main Station ไปยังโรงแรม และแวะกินอาหาร เช็คอิน นอนพัก

ตื่นแล้วออกมา Taipei 10 –  CKS Memorial Hall  – Ximen Ting

สนามบิน Tao Yuan มาถึงแล้ว

เราเดินทางกันตั้งแต่กลางคืน หม่าม๊าจัดกระเป๋ามาหลายวันแล้ว วันเดินทางมาถึงแล้ว ทุกคนพร้อม แต่งตัวเรียบร้อย เตรียมกระเป๋าวางไว้ในบ้าน ป่าป๊าเดินมาเรียกรถแท๊กซี่หน้าปากซอย เมื่อได้รถ เราก็เดินทางมายังสนามบินดอนเมือง รถไม่ติด เดินทางสบายๆ

พอเรามาถึง ก็พบว่า คิดต่อแถวเช็คอินยาวเชียวหล่ะ มีแต่คนไทยไปเที่ยวไต้หวันทั้งนั้น จนกระทั่งเราได้บอร์ดดิ้งพาสแล้ว ก็เดินทางเข้าไปส่วน Immigration Check Point ซึ่งแถวยาวเหมือนกัน คนเยอะจริงๆ การเดินทางกลางคืนคนเยอะตลอด

เราแวะหม่ำอาหารที่ King Power Lounge เหมือนเคย แต่ว่าคนเยอะมาก จนแทบไม่มีที่นั่ง ต้องรอเลย และอาหารก็หมด เจ้าหน้าที่จัดการไม่ท้น จานชามช้อนไม่พอใช้เลยแหละ

โมชิบ่นเลย ไม่มีแซนวิชแฮมชีสให้หม่ำ นั่งเล่นไปเรื่อยๆ พอป่าป๊าลงมาข้างล่าง เจอ Miracle Lounge พอดี เลยให้หม่าม๊าลงมาดู ปรากฎว่าเราเข้าได้ 2 คน เลยขึ้นไปเรียกม่อนและโม มาหม่ำแทน ส่วนป่าป๊าหม่าม๊า นั่งรอที่ชั้นบน

จนถึงเวลา หม่าม๊าก็เดินไปตาม และเราก็ไปรอขึ้นเครื่องบิน เดินทางไปไต้หวัน ถึงสนามบินเถาหยวนตอนเช้า 8 โมงพอดี

พอมาถึง เราก็เริ่มใช้ Voucher ไปรับของที่ซื้อไว้ทันที

1 ซิมแบบ unlimited internet 5 วัน ซื้อ 1 แถม 1

2 ตั๋วเดินทาง MRT จากเถาหยวนมายัง Main station จำนวน 4 คน เที่ยวเดียว ราคาถูกกว่าปกติ ที่ราคาประมาณ NTD 160 และได้แถมขนม ให้ไปรับที่ร้านที่อยุ่ที่ Ximen ด้วย

วันแรก เดินมายังที่พัก

เรานั่งรถ Airport MRT มายัง Main Station แล้วตัดสินใจเดินมายังที่พัก ซึ่งคือ Design Ximen อยู่บริเวณ Ximen Ding คลาดคนเดินนั่นเอง อากาศเย็น เราเดินกันสบายมาก เดินประมาณ 1 กม. กว่าๆ ก็ถึง แต่ระหวางทาง ก่อนจะถึง เราแวะเข้าอีกถนนหนึ่ง หาอะไรหม่ำกันก่อน เป็นตึกแถว อาหารตามสั่ง คล้ายๆ ข้าวแกง มีทำใส่ถาดแล้ว และสั่งทำได้ เห็นคนที่นี่ มาตักใส่กล่องกระดาษเอง แล้วจ่ายเงิน ส่วนเจ้าของร้าน มั่วแต่ทำข้าวกล่องอยู่ เหมือนกับอาหารสั่งทำของออฟฟิส เราเลยให้เขาตักกับข้าวให้หม่ำกันข้าวสวย

อาหารแบบจีนๆ

กินเสร็จก็รีบเข้าที่พัก นอนหลับกันทันที ที่พักอยู่บนชั้น 7 ของตึก และห้องก็อยู่ส่วนหน้าเลย ที่นี่ยังมีชั้น 11 อีก แต่เราอยู่ชั้นเดียวกับรีเซฟชั่น

เอาของเข้าเสร็จแล้ว ก็นอนหลับกันทันที สอนกันสองชั่วโมงครึ่ง ปาป๊าปลุกทุกคน สดชื่นกันหมดแล้ว จึงจัดของเบาๆ มีกระเปาเป้ใบเดียว แล้วเดินลงมาข้างล่าง เดินนิดเดียวก็ถึงกลางตลาดคนเดินซีเมิน และตรงไปยัง Ximen Station เพื่อไปยังตึก Taipei 101

จากที่พัก เดินผ่าน Xi Men Ding มายัง MRT Ximen
หม่ำๆ
ชานมไข่มุก
เริ่มต้นด้วยชานมไข่มุก

จุดนี้จะเป็นเส้นทางที่เราจะดินประจำทั้ง 3 คืนที่นอนที่ไทเป เพราะต้องเดินมายังสถานีซีเหมิน เพื่อต่อไปยังที่ต่างๆ ส่วนใหญ่จะนั่ง 1 stop แล้วไปเมนสเตชั่น

เราเดินผ่านตลาดซีเหมิน ก็หม่ำชานมไข่มุกเลย อร่อย ตั้งใจให้ม่อนกับโมหม่ำกันให้เต็มที่ แล้วเราเดินทางไปยัง Taipei 101 ไปชมตึกกันดีกว่า แต่ไม่ขึ้นตึกน้ะ

ตึกสูงจริงๆ
ฝนตกน้อยๆ ปรอยๆ นั่งเล่นหน้าตึก Taipei 101
แก้มป่องทุกคน
Taipei 101

ถึงแม้ฝนตกปรอยๆ แต่ก็น้อยมาก คนที่นี่เดินตากฝนปรอยๆ เป็นเรื่องธรรมดา ใส่เสื้อกันหนาว มีฮู้ดก็เดินตากปรอยฝนได้

เราเดินทางต่อด้วยรถไฟฟ้า ไปยัง เซี่ยงซาน ซึ่งเป็นภูเขาไม่สูงนัก สามารถเดินไปชมตึก Taipei 101 จากบนเขาได้ และเป็นวิวเมือง เราไปถึงค่ำแล้ว แต่ยังมีคนเดินขึ้นลงมากมาย

จาก Xiangshan Station เดินมายัง Xiangshan Trail
เดินหน้าก็ได้ ถอยหลังก็ได้

ลมเย็นมาก อากาศหนาว ต้องใส่เสื้อแจ๊กเกต เราเดินไปเรื่อยๆ จากสถานีรถไฟฟ้า มาตามทาง กว่าจะถึงทางขึ้นเขา ก็เจอวิวตึก 101 นิดหน่อย ก็เลยถ่ายรูปกันสักแป๊ปนึง

ก่อนขึ้นเขาก็มีวิวนี้
ทำตาโตหน่อยน้ะ

ทีนี้ก็ถึงทางขึ้นเขาล่ะ รูปนี้เป็นตอนลงมาแล้วน้ะ แต่ตอนขึ้นไป บันไดกี่ขั้นไม่รู้ แต่ชันมาก ต้องเดินระวัง ระหว่างทางขาขึ้น มีคนล้มก้นจ้ำเบ้าด้วย มือถือหักเลย และตอนขาลง มีผู้หญิงคนหนึ่ง ป่าป๊าพูดถึงว่า ต้องระวังล้มกับเด็กๆ ผู้หญิงข้างหลังก็ล้มก้นจ้ำเบ้า เจ๊บเลยแหละ

ทางขึ้นลงเขาเซี่ยงซาน

เดินไปเรื่อยๆ พักไปด้วย เดินต่อด้วย แล้วก็เจอจุดชมวิว ซึ่งจะมีต่ออีก ก็แค่เป็นอีกส่วนหนึ่ง เดินเลยไปก็ได้ หรือเดินขึ้นก็ได้ คนมาพักถ่ายรูปที่นี่เยอะแยะ มองเห็นเมืองสว่างไสว และตึกตระหง่านเต็มตาเลย

หน้ากลมดิ๊ก
เหนื่อยเลย เดินขึ้นบันไดมาข้างบน

อากาศเย็นเปลี่ยนมาเป็นเหงื่อออก เต็มตัวเลย ต้องถอดเสื้อแจ๊กเกต แต่พอมาถึงข้างบน ก็ได้พัก และถ่ายรูปกัน

วิวเมืองมองจากภูเขา
หน้ากลมดิ๊ก
ตัวเล็กจับตัวใหญ่
ตัวใหญ่จับตัวใหญ่

อยู่ตรงนี้สักพักก็เดินกลับ ฝนปรอยๆ หยุดบ้างตกบ้าง เราเดินกลับลงมาข้างล่าง แวะเข้าห้องน้ำ ใหญ่ๆ สะอาดๆ ด้านล่าง แล้วเดินท่อไปสถานีรถไฟฟ้า เพื่อไปยัง CKS Memorial Hall

บรรยากาศยามค่ำ

เป็นลานกว้าง มีตัวอาคารระลึกถึง เจียง ไค เช็ค ตอนมาถึง อากาศเย็น ลมแรง และที่หอโรงละคร ก็มีคอนเสิร์ท ส่วนลานก็มีการตั้งเต้นท์ มีคอนเสิร์ทเช่นกัน เราเดินเล่น และถ่ายรูปเล่นกัน มาถึงที่นี่แล้วนี่นา

อาคารโรงละคร
อากาศเย็น ลมแรงมาก
CKS
ถ่ายรูปหมู
รักกันๆ
เริ่มหมดแรง ตรงนี้ลมดีมากๆ

เที่ยวที่ต่างๆ ในคืนนี้สองสามที่ พอสนุกๆแล้ว เราเดินทางกลับมายังซีเหมิน หม่าม๊ามีเป้าหมายซื้อขนมกลับไทย เรามีกระเป๋ามา 4 ใบ ซึ่งเสื้อผ้าไม่เยอะ ก็จะขนขนมกลับได้

มาถึงก็หาของกินกัน ซื้อโน่นๆ นี่ๆ กินกันจนอิ่ม และเดินเมื่อยเลยแหละ

ไก่ชิ้นใหญ่ๆ NTD70
เริ่มหม่ำกันแล้ว

เดินเล่น ซื้อของกิน และซื้อขนม พอดึกพอควรแล้ว เราก็กลับโรงแรมกัน มีขนมล๊อตแรก อร่อยๆ ทั้งนั้น หม่าม๊าหาร้านที่ราคาถูกได้ ต้องเดินลึกไปข้างใน ของเหมือนกัน ราคาไม่เหมือนกัน

คืนนี้เข้าโรงแรมแล้วอาบน้ำ เตรียมเสื้อผ้าสำหรับพรุ่งนี้ จะเดินทางไปจิ่วเฟิ่นกัน

Comments are closed.