Trip Pranburi 16-18 Junw 24 Salmon อยู่ไทย 5 DAY S2K144, Moshi อยู่ไทย 19 M1K534 SUNDAY – 16 JUNE 2024

วันนี้ปะป๊าตื่นคนแรกเหมือนเดิม 6 โมงครึ่ง ทำขนมปังหม่ำ กับกาแฟเรียบร้อย แล้วก็อาบน้ำ ไปปลูกหม่าม๊ากับเด็กๆ เสร็จแล้วมาทำออมเล็ต 3 ชุด หม่าม๊าลุกออกมาปิ้งขนมปังใส่ชีสทำไว้เต็มจาน ป่าป๊าชงกาแฟสต๊อกใส่กระติก mfc ไว้ กระเป๋าเดินทางของทุกคน หม่าม๊าจัดตั้งแต่เมื่อวาน และ 2 หนุ่มก็จัดของตัวเองเสร็จตั้งแต่เมื่อวานเรียบร้อยแล้ว

ทานอาหารเช้ากันเสร็จเราก็ออกเดินทาง เลทนิดหน่อยตามเคยแต่ก็ไม่เป็นไร เราเดินทางมาระหว่างทางแวะจุดแวะคือร้านพ่อเข่งซื้อไข่เค็ม และขนมหม้อแกง 2 ถาด เสร็จแล้วมุ่งหน้ามาร้านน้องเมย์ร้านอาหารที่เคยมากินข้าวก่อนที่มาเที่ยวหัวหิน ม่อนชอบร้านนี้ ส่วนโมชิได้แต่ข้าวสวยกับไข่เจียว และก็ไม่ชอบด้วย เพราะว่าไข่เจียวมันไปหน่อย มัน้ำมันเยอะ แต่ก็พอกินได้ ส่วนอาหารอย่างอื่นอร่อยตามเคยกินกันจนอิ่มท้อง
เมนูอร่อย
ม่อนเคยมาร้านนี้แล้วหนนึง
เราเดินทางต่อ มาจนถึงปราณบุรี เติมน้ำมันที่บางจาก และแวะมาที่เซเว่น หม่าม้าซื้อโค้กกับนมโยเกิร์ตเป็นขวดไว้

เรามาถึงโรงแรม และเช็คอิน โรงแรมจะเป็นสถานที่ใหญ่มาก เราจอดรถที่ลานจอดรถ และเขาพาเรานั่งรถไฟฟ้าไปส่งที่ล๊อปบี้ รวมทั้งเอาสัมภาระไปรอไว้ด้วย

ที่โรงแรมเราได้ที่พักเป็นห้องสตูดิโอริมหาด โรงแรมนี้ใหญ่มากจากจุดยอดรถด้านหลังมาด้านหน้าต้องนั่งรถกอล์ฟมา ห้องพักใหญ่ กว้างขวาง เป็นสองห้องติดกัน ที่ชั้น 1 และด้านหน้าเป็นระเบียง เดินลงไปด้านล่างเป็นสนามหญ้าติดขอบถนนด้านทะเลเลย เดินไปนิดเดียวก็ถึงสระว่ายน้ำ

โมชิยังมีชานมเย็นจากอินทนิลที่ซื้อมาก่อนเข้าโรงแรม
ริมหาดหน้าโรงแรม
ชายหาดทำเป็นที่นั่งเล่นเดินเล่น

เมื่อเข้าใหม่ที่ห้องแล้วก็พักผ่อนการนอนหลับประมาณชั่วโมง แล้วพวกเราเดินออกไปทางด้านหน้าของห้องผ่านระเบียงลงไปที่สวน แวะที่ร้าน pavilion ซึ่งเป็นร้านอาหารที่จะมากินตอนเย็น เราเดินออกไปด้านนอกเป็นสตรีทฟู้ดเลี้ยวซ้ายออกไปก็เจอเต็มไปหมด เดินเล่นกันรอบดึกซื้อของกินเล็กหน่อยมีข้าวโพดแล้วก็ถั่วต้ม เสร็จแล้วเดินกลับมากินอาหารเย็นกัน

เราจองโรงแรมนี้ได้ Voucher มา 2500 บาท จึงเอามาใช้ที่ร้านอาหารในโรงแรมชื่อว่า Pavilion อาหารอร่อยทุกเมนู ทั้งหมดที่หม่ำไปแค่ 1800 กว่าบาทเอง (ซึ่งรวมเซอร์วิสชาร๋์จแล้ว – ตอนเช็คเอาท์ เขาคิดเงินให้ยังตัดเซอร์วิสชาร์จออกอีก ทำให้มีเงินเหลือสั่งพิซซ่ากลับไปกินระหว่างทางด้วย)

เราสั่งเมนูหลายอย่างเป็นกันก็ได้จ้าและมีพิซซ่าอยู่ตรงกลาง กินกันจนหมดแล้วมาม้ากลัวไม่อิ่มจึงสั่งพิซซ่ามาเพิ่ม

กินกันจนอิ่มมาก ม่อนเดินเล่นอยู่นานกว่าจะกลับเข้าห้อง โมชิกลับห้องไปเข้าห้องน้ำ หม่าม๊าก็เหมือนกัน ป่าป๊าเลยออกมาเดินเล่น ว่าจะเดินกับม่อน แต่ม่อนบอกว่าจะเดินคนเดียว คุยเล่นกับเพื่อนอยู่ ป่าป๊าเลยออกมาเดินริมหาด เดินไปเรื่อยๆ พักใหญ่ หม่าม๊าก็โทร.มา และออกมาเดินเป็นเพื่อน เดินกันได้เกือบสองกิโล เป็นการออกกำลังกายที่ดี เดินได้ที่แล้วจึงกลับห้องไปอาบน้ำนอน
อาหารของโรงแรมอร่อยมาก
ปากน้ำปราณ
Comments are closed.